Nhân tố nào tạo nên một “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”? | Vietcetera
Billboard banner
22 Thg 01, 2024
Sự NghiệpVăn Hoá Đi Làm

Nhân tố nào tạo nên một “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”?

Với thành tích có ít nhất 5 năm liên tiếp được ghi danh vào danh sách những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, Manulife đã đạt được những thành tựu gì để có thể góp mặt trên “bảng vàng”?
Nhân tố nào tạo nên một “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”?

Nguồn: Manulife

Với chủ đề “Tôn vinh sự đa dạng, công bằng và hòa nhập”, giải thưởng HR Asia Awards (“Nơi làm việc tốt nhất châu Á”) năm 2023 đã thu hút gần 50.000 nhân viên đến từ hơn 640 công ty tại Việt Nam tham gia khảo sát, trong đó, chỉ có hơn 120 công ty đạt được danh hiệu cao quý này.

Là một trong 10 doanh nghiệp hiếm hoi được trao tặng phiên bản vàng của chiếc cúp “Harmonia” với thành tích có ít nhất 5 năm liên tiếp được ghi danh vào danh sách những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, Manulife đã đạt được những thành tựu gì để có thể góp mặt trên “bảng vàng”?

Cam kết thúc đẩy sự Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập

Manulife Việt Nam tin tưởng rằng sự khác biệt và đa dạng của mỗi cá nhân đóng vai trò quan trọng đối với sự đổi mới và phát triển không ngừng của doanh nghiệp. Do đó, Công ty này luôn nỗ lực thể hiện cam kết thúc đẩy sự Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập (DEI) thông qua việc xây dựng một môi trường làm việc nơi đội ngũ nhân sự luôn cảm thấy được chào đón, được tự do thể hiện năng lực, cũng như trở thành một phần không thể thiếu của tập thể.

Đặc biệt hơn, yếu tố DEI còn thể hiện qua việc phá bỏ những định kiến về nữ giới, tạo nhiều cơ hội để phụ nữ được phát huy tối đa năng lực của bản thân tại môi trường làm việc. Tại Manulife Việt Nam, có gần 60% đội ngũ lãnh đạo cấp cao thuộc phái nữ.

Mang đến cơ hội học tập, phát triển rộng mở cho đội ngũ nhân sự

Đội ngũ nhân sự Manulife Việt Nam được trang bị bộ kĩ năng toàn diện để làm việc một cách chủ động, sáng tạo và hiệu quả, từ đó không ngừng nâng cao năng lực và thăng tiến trên con đường sự nghiệp, cùng Công ty thực hiện hoài bão trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về số hóa, đặt khách hàng làm trọng tâm.

Thông qua nền tảng học tập tập trung, tích hợp các khóa học nâng cao trên các nền tảng nổi tiếng khác như Pursuit và LinkedIn Learning, các thành viên Manulife Việt Nam có thể chủ động tiếp cận tất cả các chương trình đào tạo một cách thuận tiện.

Các khóa học tại Manulife Việt Nam được xây dựng rất đa dạng, hướng đến đào tạo toàn diện cả về kĩ năng chuyên môn và kĩ năng lãnh đạo, đồng thời được thiết kế riêng, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mỗi phòng ban và từng cấp bậc, giúp đội ngũ nhân sự không ngừng nâng cao kiến thức và kĩ năng để đáp ứng nhu cầu công việc, liên tục đem lại những sáng kiến nổi bật hơn nữa để phục vụ khách hàng.

alt
Nguồn: Manulife

Văn hóa ghi nhận và tưởng thưởng

Sự ghi nhận và tưởng thưởng là một nhân tố vô cùng quan trọng tạo nên văn hóa doanh nghiệp của Manulife Việt Nam. Những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp đáng kể và thành tích xuất sắc đều được trân trọng và ghi nhận thông qua nhiều chương trình ý nghĩa, diễn ra đều đặn theo định kỳ.

Trong đó, nổi bật là các chương trình như Star of Excellence - vinh danh cá nhân có thành tích xuất sắc, mang đến nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Công ty, Milestone Awards – vinh danh các nhân sự đồng hành, gắn bó lâu dài cùng Công ty, Podium Awards – vinh danh cá nhân lan tỏa giá trị cốt lõi của công ty trong công việc và cuộc sống thông qua việc hỗ trợ, hợp tác với đồng nghiệp để cùng mang lại hiệu quả cao nhất, v.v…

Những sáng kiến trên là nguồn động lực thúc đẩy đội ngũ Manulife Việt Nam không ngừng phấn đấu trong công việc, học tập, cũng như hỗ trợ tập thể để từ đó đóng góp vào thành công chung của doanh nghiệp.

Chương trình phúc lợi toàn diện, hướng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống (work-life balance)

Nhằm mục tiêu hỗ trợ tốt nhất đội ngũ nhân viên, Manulife Việt Nam mang đến hệ sinh thái phúc lợi toàn diện, thể hiện qua các yếu tố: An sinh trí tuệ, An sinh tài chính, An sinh gia đình, cũng như Sức khỏe tinh thần và thể chất.

alt
Nguồn: Manulife

Để đạt được mục tiêu này, từ đầu năm 2023, Công ty này đã thay đổi và cải thiện hàng loạt chương trình phúc lợi nhân viên như mang đến chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người thân, tăng cường tổ chức các hoạt động thể thao để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của đội ngũ nhân viên như chương trình “Cùng Bước Vui Khỏe”, “Bước Chân Tự Hào”,v.v… cùng các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho cả gia đình.

Không chỉ dừng lại ở đó, cân bằng giữa công việc và cuộc sống (work-life balance) cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu tại Manulife Việt Nam. Để hỗ trợ nhân viên thích ứng với trạng thái bình thường mới sau đại dịch Covid-19, Manulife Việt Nam đã đưa ra nhiều chính sách nghỉ phép đa dạng, linh hoạt. Đặc biệt, Công ty cũng mang đến nhiều chương trình tư vấn chuyên nghiệp giúp đội ngũ nhân sự cân bằng giữa công việc và những ưu tiên trong cuộc sống của họ.

alt
Nguồn: Manulife

Ông Tôn Thất Anh Vũ, Giám đốc Khối Nhân sự Manulife Việt Nam chia sẻ: “Tại Manulife Việt Nam, chúng tôi tin rằng, chìa khóa tạo nên thành công bền vững đến từ những giá trị nhân văn mà Công ty mang lại cho khách hàng, đội ngũ nhân viên và cộng đồng.

Vì vậy, chúng tôi không ngừng đầu tư vào sự phát triển toàn diện của nhân viên cũng như luôn nỗ lực thúc đẩy một môi trường làm việc, nơi mà mọi cá nhân đều cảm thấy được trân trọng và chào đón. Giải thưởng HR Asia Awards nói riêng cũng như các ghi nhận khác về công tác nhân sự nói chung là nguồn cảm hứng to lớn để chúng tôi tiếp tục thúc đẩy việc xây dựng nguồn nhân lực hạnh phúc, gắn kết, chuyên nghiệp, nhằm mang đến nhiều giá trị ưu việt hơn nữa, giúp khách hàng tự tin theo đuổi cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày”.

Là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài được cấp phép đầu tiên trên thị trường, trực thuộc tập đoàn tài chính đến từ Canada, Manulife Việt Nam hiện là nhà tuyển dụng hàng đầu trong ngành bảo hiểm.

Với hơn 1.000 nhân viên, và đội ngũ tư vấn viên, ngân hàng đối tác ngân hàng chuyên nghiệp cùng mạng lưới hơn 80 văn phòng, Manulife Việt Nam đang phục vụ hơn 1,5 triệu khách hàng trên cả nước.